Betting News

Từ Hà Nội đi Sapa bao nhiêu km? Thời gian đi bao lâu?

Sapa được biết đến là một trong những địa điểm yêu thích của nhiều du khách trong và ngoài nước. Sapa là một thị trấn thuộc tỉnh Lào Cai, để di chuyển tới đây bạn có thể đi bằng nhiều phương tiện khác nhau như xe khách, tàu hỏa,… Nếu như bạn còn đang không biết từ Hà Nội đi Sapa bao nhiêu km? Thời gian đi mất bao lâu thì hãy cùng tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé! 

Từ Hà Nội đi Sapa bao nhiêu km? Thời gian di chuyển bao lâu? 

Từ Hà Nội đến Sapa bao nhiêu km? Đây có lẽ là một câu hỏi thường được nhiều người băn khoăn. Khoảng cách từ Hà Nội đến Sapa khoảng chừng 320km. Tuy nhiên, tùy thuộc vào từng cung đường đi khác nhau mà bạn có thể xác định cho mình xem từ Hà Nội lên Sapa bao nhiêu km? 

+ Nếu như bạn di chuyển theo tuyến đường cao tốc Hà Nội – Lào Cai thì quãng đường sẽ được rút ngắn còn khoảng 319km. Đây cũng chính cung đường thường được nhiều hãng xe đi Sapa lựa chọn bởi đường đi đẹp, không quá khó khăn mà thời gian di chuyển cũng khá ngắn. Thời gian di chuyển trên tuyến cao tốc Hà Nội – Lào Cai chỉ mất khoảng 3.5 đến 4 giờ đồng hồ mà thôi.

+ Nếu di chuyển theo quốc lộ 70 thì quãng đường sẽ khá dài, có thể lên tới 390km. Quãng đường này sẽ chỉ thích hợp với những ai muốn khám phá cung đường đèo và khá nguy hiểm đấy nhé!

+ Nếu di chuyển bằng tàu hỏa thì bạn sẽ đi theo tuyến từ Hà Nội đến ga Lào Cai khoảng 340km sau đó tiếp tục đi bằng xe khách để đến Sapa. Vậy từ Lào Cai lên Sapa bao nhiêu km? Từ Lào Cai để đến thị trấn Sapa bạn sẽ phải di chuyển thêm quãng đường dài khoảng 50km trong vòng hơn 1 giờ đồng hồ.

Như vậy, với những thông tin mà chúng mình cung cấp bên trên chắc hẳn cũng giúp bạn biết thêm những thông tin hữu ích và không còn phải băn khoăn xem từ Hà Nội đi Sapa bao nhiêu km nữa đúng không nào?

Hướng dẫn đường đi từ Hà Nội đến Sapa 

Nếu như sắp tới bạn đang có kế hoạch ghé đến thị trấn sương mù du lịch bằng phương tiện cá nhân của mình thì hãy tham khảo hướng dẫn đường đi chi tiết và ngắn nhất trong bài viết dưới đây! Đừng quên bỏ túi vào trong kinh nghiệm du lịch Sapa tự túc của mình nhé!

Di chuyển bằng ô tô

Từ Hà Nội bạn có thể lựa chọn nhiều cung đường đi khác nhau. Tuy nhiên, để giúp bạn tiết kiệm tối đa thời gian di chuyển thì chúng mình sẽ chỉ đường đi theo hướng đường cao tốc Hà Nội – Lào Cai.

Từ trung tâm thành phố Hà Nội bạn di chuyển theo hướng đi cầu Nhật Tân để sang bên sân bay Nội Bài. Khi cách sân bay khoảng chừng 2km bạn rẽ trái vào hướng quốc lộ 2. Từ đây đi thêm một đoạn sẽ thấy đường cao tốc Hà Nội – Lào Cai. Bạn đi tiếp theo tuyến đường cao tốc này qua Vĩnh Phúc, Việt Trì, Đoan Hùng là tới thành phố Lào Cai.

Từ thành phố Lào Cai bạn tiếp tục di chuyển để đến thị trấn Sapa. Từ Lào Cai đi Sapa bao nhiêu km? Như đã nói ở trên, từ thành phố Lào Cai bạn tiếp tục di chuyển thêm khoảng 50km là tới thị trấn Sapa.

Lưu ý: Đoạn đường cao tốc từ Hà Nội đến Yên Bái thường khá rộng và có dải phân cách ở giữa đường. Tốc độ tối đa cho phép ở đoạn đường này là 100km/h. Tuy nhiên, đoạn từ Yên Bái đến Lào Cai đường khá hẹp và không có dải phân cách cứng, tốc độ cho phép khoảng 80km/h nên bạn cần phải cẩn thận quan sát cũng như đi đúng tốc độ cho phép nhé!

Di chuyển bằng xe máy

Vì đường cao tốc Hà Nội – Lào Cai chỉ cho phép xe ô tô đi nên nếu như bạn đi phượt Sapa bằng xe máy thì sẽ phải tìm cho mình một cung đường khác. Bên cạnh việc quan tâm đến quãng đường từ Hà Nội đi Sapa bao nhiêu km thì bạn cũng nên lựa chọn cho mình những cung đường đi phù hợp. Tham khảo 2 tuyến đường được nhiều người lựa chọn nhất dưới đây:

Tuyến đường 1: 

Từ trung tâm Hà Nội bạn di chuyển theo hướng đến Láng Hòa Lạc sau đó rẽ phải vào quốc lộ 21 đi Sơn Tây. Từ đây đi thẳng qua cầu Trung Hà, cầu Phong Châu để tới Phú Thọ. Tiếp tục đi qua Đoan Hùng và chạy thẳng theo tuyến đường 70 là có thể dừng chân ở thành phố Lào Cai rồi đó. Tiếp tục đi vào quốc lộ 4D và tới thị trấn Sapa.

Tuyến đường 2: 

Từ Hà Nội bạn cũng di chuyển theo lộ trình ở bên trên để tới Sơn Tây. Từ đây, bạn đi theo cung đường quốc lộ 32 để đến Sapa. Quãng đường Hà Nội Sapa bao nhiêu km nếu di chuyển theo tuyến đường này? Nếu đi theo quốc lộ 32 bạn sẽ phải di chuyển thêm khoảng chừng 80km để qua đèo Khau Phạ và đèo Ô Quy Hò. Tuy đường đi khá dài thế nhưng bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh núi rừng thiên nhiên qua các con đường đèo quanh co uốn lượn tuyệt đẹp đó!

Phương tiện di chuyển đến Sapa

Di chuyển bằng xe khách 

Một trong những phương tiện thường được nhiều người lựa chọn nhất khi tới Sapa chính là xe khách. Bởi thời gian di chuyển thường khá ngắn, chỉ khoảng 5-6 giờ đồng hồ, hơn nữa quãng đường từ Hà Nội đến Sapa cũng rất thuận tiện do đó bạn hoàn toàn có thể yên tâm hơn khi đi lại.

Từ Hà Nội bạn có thể đến các bến xe như Mỹ Đình, Giáp Bát, Yên Nghĩa… để tìm cho mình một hãng xe khách. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể đặt trực tiếp trên mạng từ những hãng xe uy tín chuyên di chuyển từ Hà Nội đến Sapa. Giá vé dao động trong khoảng từ 200.000đ đến 400.000đ/người/lượt tùy vào từng hãng xe.

Ưu điểm của việc di chuyển bằng xe khách chính là bạn sẽ không cần phải băn khoăn xem từ Hà Nội đến Sapa bao nhiêu km nữa bởi xe sẽ chạy thẳng mà không dừng ở trạm nào cả. Cũng có nhiều hãng xe chạy từ ngày cho tới đêm nên bạn có thể dễ dàng lựa chọn cho mình một khung giờ di chuyển phù hợp. Tuy nhiên, khi đi bằng xe khách trong thời gian dài đòi hỏi bạn sẽ phải có một sức khỏe ổn định. Thêm vào đó, có thể sẽ phải chờ đợi lâu nếu như xe ít khách.

Nếu như bạn đang có kế hoạch đi du lịch Sapa bằng xe khách thì hãy tham khảo danh sách những hãng xe uy tín này nhé: [REVIEW] 25 hãng xe khách Hà Nội Sapa dịch vụ tốt nhất

Di chuyển bằng tàu hỏa 

Du lịch bằng tàu hỏa cũng là một trải nghiệm thú vị mà bạn nên thử một lần trong đời. Nếu di chuyển bằng tàu hỏa bạn sẽ phải đi theo 2 chặng. Từ Hà Nội đi bằng tàu đến ga Lào Cai, sau đó từ Lào Cai tiếp tục bắt xe khách để đến thị trấn Sapa với giá khoảng chừng từ 50.000đ đến 70.000đ/người. Bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn nếu đi bằng tàu hỏa: ghế ngồi mềm, ngồi cứng cho tới giường nằm cứng, giường nằm mềm.. Giá vé dao động từ 150.000đ đến 700.000đ/người/lượt.

Di chuyển bằng xe cá nhân

Nếu như bạn chủ động hơn trong việc di chuyển và đi lại thì bạn có thể lựa chọn đi bằng phương tiện cá nhân của mình. Tuy nhiên, vì là đi tự túc nên bạn sẽ cần phải tìm hiểu kĩ xem Sapa cách Hà Nội bao nhiêu km, thời gian và đường đi ra sao nhé! Ngoài ra, cũng nên cẩn thận tay lái của mình bởi đường đi đến Sapa thường khá ngoằn nghèo và hiểm trở đó!

Trên đây là tổng hợp những thông tin hữu ích giúp bạn tìm được cho mình câu trả lời từ Hà Nội đi Sapa bao nhiêu km? Hy vọng với những gợi ý của mình sẽ giúp bạn có thể tìm được một phương tiện di chuyển phù hợp để khám phá trọn vẹn thị trấn Sapa.

>> Xem thêm: Chơi gì ở Sapa? 9 địa điểm du lịch Sapa MỚI TOANH được check in rầm rầm

Exit mobile version